Văn Giang tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020

Đăng ngày 11 - 02 - 2020

Sáng ngày 11/2, tức ngày 18 tháng giêng năm 2020, huyện Văn Giang long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020

 

Trong không khí thi đua, phấn khởi của những ngày đầu xuân Canh Tý năm 2020, chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng CSVN, Sáng ngày 11/2, tức ngày 18 tháng giêng năm 2020, huyện Văn Giang long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020 .

Ảnh: Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ giao nhận quân năm nay ở tỉnh có các đồng chí: Đoàn Văn Hòa- UVBTV Tỉnh ủy- Giám đốc sở VHTT tỉnh, Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết- TUV- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cùng các đồng chí đại biểu cơ quan Bộ CHQS tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh.

Về phía huyện có các đồng chí: Đào Hồng Vận- Tỉnh uỷ viên- Bí thư Huyện uỷ- CTHĐND huyện, đồng chí Chu Quốc Hiệu- Phó Bí thư Huyện uỷ-CTUBND huyện-CTHĐNVQS huyện, các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND- lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện; các đồng chí trong HĐNVQS huyện, trưởng các ban, ngành, đoàn thể huyện, đại biểu đại diện đơn vị nhận quân; lãnh đạo các xã thị trấn cùng với 171 tân binh và đông đảo các tầng lớp nhân dân, người thân trong gia đình và bạn bè của các tân binh.

Các thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ vào các đơn vị: Trung đoàn 101- Sư đoàn 325- Quân đoàn 2; Bộ tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đoàn nghi lễ quân đội; Bộ tổng chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị Công an. Sau nghi lễ chào cờ, Thượng tá Đỗ Chí Phượng- UVBTVHU- Chỉ huy trưởng- Ban chỉ huy Quân sự huyện đã lên công bố quyết định của UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2020; Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về việc gọi công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2020.

Ảnh: Thượng tá Đỗ Chí Phượng- UVBTVHU- Chỉ huy trưởng- Ban chỉ huy Quân sự huyện đã lên công bố các  quyết định

Thay mặt Huyện ủy- HĐND-UBND huyện, đồng chí Chu Quốc Hiệu- Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch HĐNVQS huyện đã lên phát biểu động viên đã động viên các tân binh yên tâm lên đường, thực hiện tốt việc học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với lịch sử huyện anh hùng và đề nghị các địa phương cần làm tốt công tác hậu phương quân đội để con em họ yên tâm rèn luyện học tập trong quân ngũ.

Ảnh: đồng chí Chu Quốc Hiệu- Phó Bí thư Huyện uỷ-CTUBND huyện-CTHĐNVQS huyện phát biểu động viên các tân binh

Trước khi lên đường, tân binh Nguyễn Văn Hậu, thay mặt cho 171 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2020 tỏ rõ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được Quân đội, nhân dân và địa phương giao phó; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ trong việc xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh, thiện chiến, chính quy, hiện đại phù hợp với tình hình thế giới hiện nay, xứng danh “bộ đội cụ Hồ” với truyền thống lịch sử anh hùng, từng đánh thắng những kẻ thù lớn..

Ảnh: Tân binh Nguyễn Văn Hậu- thị trấn Văn Giang

Với tinh thần khẩn trương, trang trọng, ý nghĩa và chủ động trong phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona, các tân binh đã được kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang và rửa tay bằng  nước sát trùng trước khi bàn giao cho các đơn vị nhận quân.

Ảnh: các tân binh

Có thể nói 171 thanh niên nhập ngũ đợt này là những người sinh ra và lớn lên trên quê hương Văn Giang anh hùng, được kế thừa truyền thống hào hùng, bất khuất của các lớp cha anh đi trước, họ hiểu rằng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là bổn phận, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân nói chung và đặc biệt là của thế hệ thanh niên nói riêng. Đáp lại sự kỳ vọng, tin yêu của chính quyền và nhân dân, tuổi trẻ Văn Giang quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh toàn diện, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của dân tộc và quê hương Văn Giang anh hùng.

Ảnh: Các tân binh di chuyển về các đơn vị quân đội và công an

 

Tin mới nhất

Văn Giang giao lưu thanh niên huyện với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024(21/02/2024 9:04 SA)

Văn Giang công tác tuyển quân được triển khai đồng bộ(15/12/2023 6:53 SA)

Văn Giang tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023(07/02/2023 3:40 CH)

Văn Giang giao lưu gặp mặt tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ 2023(02/02/2023 7:48 SA)

Văn Giang tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác tại địa phương(16/12/2022 9:09 SA)

Lễ giao nhận quân năm 2022(17/02/2022 2:13 CH)

Văn Giang ra quân thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự An toàn giao thông(16/12/2020 10:05 SA)

Văn Giang Tổng kết công tác Quốc phòng- Quân sự địa phương năm 2020(27/11/2020 4:28 CH)

Tin liên quan

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
127 người đang online