Tuổi trẻ Văn Giang chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đăng ngày 09 - 04 - 2020

Tuổi trẻ Văn Giang đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng

 

Ảnh: Tuổi trẻ Văn giang phát mặt lạ chống giọt bắn cho các tiểu thương tại chợ Xuân Cầu

Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua, tuổi trẻ các địa phương trên địa bàn huyện đã chủ động triển khai nhiều việc làm gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, cùng với các cấp, ngành, địa phương trong huyện, những ngày qua, tuổi trẻ Văn Giang đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

          Huyện Đoàn đã nghiêm túc quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo để kịp thời triển khai tới Đoàn các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, hội viên, đội viên và nhân dân về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng, chống tại cộng đồng. Thành lập nhóm zalo tuổi trẻ Văn Giang phòng chống Covid-19; thiết kế pano, băng zôn, biên tập tin truyền thanh nhằm đa dạng hóa công tác tuyên truyền tới nhân dân. Góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân huyện phòng chống hiệu quả dịch Covid-19, tới nay trên địa bàn huyện chưa có ca bệnh dương tính với dịch Covid-19.

Trong những ngày qua, nhiều cơ sở đoàn đã tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch bệnh để người dân hiểu đúng, hiểu sâu và không hoang mang, lo lắng. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện cũng triển khai nhiều việc làm thiết thực ý nghĩa để phòng chống dịch Co vid-19. Đồng chí Nguyễn Thị Quy-Bí thư Huyện đoàn cho biết:

"Thực hiện nhiệm vụ của huyện chung tay đẩy lùi dịch Co vid -19, tuổi trẻ huyện Văn Giang đã thực hiện việc tuyên truyền phòng chống dịch trên địa bàn toàn huyện, trong đó có hoạt động thiết thực, đặc biệt thời gian gần đây đất nước bước vào giai đoạn cách ly xã hội. Huyện đoàn Văn Giang đã triển khai cho các cấp bộ đoàn thực hiện làm chiếc mặt lạ chống giọt bắn cho các điểm cách ly của huyện cũng như là các chốt kiểm dịch các xã, thị trấn. Và, trong thời gian 3 ngày các cấp bộ đoàn đã làm được 1.300 cái, trong đó có 600 cái của huyện đoàn Văn Giang đã thực hiện gửi các chốt của các xã, thị trấn và điểm cách ly của huyện. Ngoài ra, ban thường vụ huyện đoàn cũng tuyên truyền để các cấp bộ đoàn tuyên truyền tới người dân, đặc biệt là phát khẩu trang miên phí. Và trong các đơn vị có, đơn vị đoàn xã Tân Tiến, đoàn xã Long Hưng, đoàn xã Xuân Quan và 1 số đơn vị rất tích cực thực hiện cùng với tuổi trẻ toàn huyện chung tay đẩy lùi dịch Co vid -19."

          Cùng với tuổi trẻ toàn huyện chung tay phòng chống dịch Co vid -19, Tuổi trẻ xã Xuân Quan đã kêu gọi quyên góp khẩu trang và nước rửa tay kháng khuẩn tặng cho người dân trên địa bàn xã. Các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 được đoàn xã tổ chức đa dạng, thiết thực và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên  tham gia. Đồng chí Lê Hải Dương-Phó bí thư phụ trách đoàn xã Xuân Quan cho biết: "Trong thời gian vừa qua, đoàn xã Xuân Quan đã có 30 bài viết tuyên truyền về việc phòng chống dịch bệnh co vid trên mạng xã hội Fecebook, dọn dẹp vệ sinh nơi công cộng như: trường học, khu chợ và UBND. Cùng với các ban, ngành, đoàn thể trực ở các chốt kiểm soát dịch đảm bảo an toàn, đã làm và tặng 100 chiếc mặt lạ chống giọt bắn cho các chốt kiểm soát dịch và bà con tiểu thương buôn bán tại chợ Xuân Quan. Hàng ngày, phụ trách công tác truyền thanh lưu động trong toàn xã, với 4 lần truyền thanh lưu động trong 1 ngày."

          Như vậy, chỉ tính trong thời gian từ khi cách ly cộng đồng, tuổi trẻ Văn Giang đã phối hợp với các nhà hảo tâm và các tổ chức xã hội quyên góp ủng hộ 400 chai nước sát khuẩn, 50 bánh xà phòng, 10.000 khẩu trang y tế… Bên cạnh đó, tuổi trẻ toàn huyện còn viết 3.000 bài tuyên truyền trên zalo, facebook.

Phong trào tặng khẩu trang, nước rửa tay, làm kính chắn giọt bắn, phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 ngày càng lan tỏa và được các cơ sở đoàn trong huyện hưởng ứng tích cực. Đây là những hoạt động đang được các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tích cực triển khai, nhằm đẩy lùi dịch bệnh Co vid -19 gây ra. Những hoạt động này đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên địa phương, luôn đồng hành cùng người dân trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Tin mới nhất

Văn Giang gửi tặng 150 cây quất cảnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa(02/01/2024 12:49 CH)

Khu dân cư Hòa Bình Hạ tổ chức ngày hội đại đoàn kết(17/11/2023 7:13 SA)

Huyện Văn Giang họp triển khai tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng cấp huyện lần thứ 6(09/11/2023 12:53 CH)

Văn Giang vận chuyển 400 cây hoa giấy gửi đến quần đảo Trường Sa(10/08/2023 8:07 SA)

Liên hoan văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Công đoàn huyện Văn Giang lần thứ 12 nhiệm kỳ...(24/07/2023 9:04 SA)

Lễ khánh thành nhà văn hóa và miếu Thổ thần thôn Lại Ốc, xã Long Hưng(25/12/2022 3:30 CH)

Văn Giang gửi tặng 150 cây quất cảnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa(17/12/2022 5:18 CH)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ngày hội văn hóa...(13/12/2022 5:30 CH)

Tin liên quan

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°
45 người đang online