Huyện Văn Giang tham dự hội nghị trực tuyến của Chính phủ về công tác phòng chống covid-19

Đăng ngày 08 - 05 - 2021
100%

Chiều 7/5, tại Hà Nội Chính Phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống covid-19 với các điểm cầu tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các huyện, thị xã, thành phố, các xã phường thị trấn trong cả nước

Ảnh: Các đại biểu dự họp tại điểm cầu huyện Văn Giang

Chiều 7/5, tại Hà Nội Chính Phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống covid19 với các điểm cầu tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các huyện, thị xã, thành phố, các xã phường thị trấn trong cả nước. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Phạm Minh Chính-Ủy viên Bộ chính trị-Thủ tướng Chính phủ; Đồng chí Vũ Đức Đam-Phó Thủ tướng Chính phủ-Trưởng Ban chỉ đạo trung quốc gia- chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu huyện ta có đồng chí Chu Quốc Hiệu-PBT-Chủ tịch UBND huyện-Trưởng Ban chỉ đạo huyện; các đ/c trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện thành viên BCĐ huyện;

Tại hội nghị các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành đã báo cáo diễn biến dịch covid-19; các giải pháp phòng chống dịch tại các địa phương, đơn vị đã triển khai thực hiện trong thời gian qua, đồng thời cùng thảo luận đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, lỗ hổng trong công tác phòng chống dịch covid- 19.

Ảnh: Các đại biểu dự họp tại điểm cầu huyện Văn Giang

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phạm Minh Chính- Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh trên thế giới tình hình dịch covid-19 diễn biến rất phức tạp, số người mắc và tử vong vì dịch ngày càng tăng, đặc biệt là chủng mới từ Ấn độ có tốc độ lây lan, tử vong nhanh. Đồng chí ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt của các địa phương. Biểu dương các lực lượng tuyến đầu như công an, quân sự, y tế đã thể hiện vai trò nòng cốt, xung kích, góp phần quyết định những thành công trong các đợt chống dịch.  Tuy nhiên hiện nay do một số địa phương còn tư tưởng còn lơ là chủ quan, mất bình tĩnh khi xử lý tình huống. Vì vậy Thủ tướng đề nghị các bộ, các ngành, các địa phương cần bình tĩnh, vào cuộc quyết liệt hơn nữa, phát huy những thành quả, kinh nghiệm đã được đúc kết trong các đợt phòng chống dịch để kịp thời đưa ra các biện pháp hiệu quả. Cần tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; sự đồng lòng của nhân dân. Trên các cơ sở chỉ đạo từ trung ương đến địa phương và căn cứ vào tình hình của địa phương; huy động sức mạnh tập thể với tinh thần chống dịch như chống giặc. chuyển phòng ngự sang trạng thái kết hợp giữa phòng ngự và tấn công nhưng  tấn công là chính.

Thực hiện phân cấp cụ thể, cấp nào chịu trách nhiệm, giám sát ở cấp đó đặc biệt là gắn trách nhiệm người đứng đầu, khẩn trương chấn chỉnh siết chặt tình trạng xuất nhập cảnh; quản lý người cư trú trái phép; Tăng cường vai trò của người dân trong việc tự giám sát tại cộng đồng; Yêu cầu các cơ quan, đơn vị  thường xuyên tự đánh giá cập nhật trên phần mềm an toàn covid; Tiếp tục cập nhật bổ sung các phương án, kịch bản không để bị động, bất ngờ trước diễn biến dịch. Đặc biệt xây dựng cụ thể kịch bản đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thủ tướng kêu gọi mọi người dân cộng đồng trách nhiệm, nêu cao tinh thần chống dịch, không chủ quan lơ là, nhưng không hoang mang dao động.

Ngay sau hội nghị trực tuyến của chính phủ, đồng chí Nguyễn Duy Hưng-Phó Chủ tịch UBND-Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ

Các địa phương phải nắm rõ sơ đồ từng địa bàn, khu dân cư; quản lý chặt các khu công nghiệp; các phương án chống dịch phải được phê duyệt, các địa phương cần tính toán để điều chỉnh địa bàn khu vực giãn cách, đẩy nhanh tiến độ truy vết, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm theo sự hướng dẫn của CDC. Tuyên truyền để người dân đã từng đến và đi qua vùng dịch tự giác khai báo y tế; Các cơ sở cách ly tập trung phải thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn, tránh lây chéo và một số nội dung quan trọng khác.

Tin mới nhất

Thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập...(16/01/2024 12:31 CH)

THÔNG BÁO thí sinh không đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự xét tuyển Vòng 2 - Đợt 2 (15/12/2023 3:32 CH)

THÔNG BÁO Danh sách và triệu tập thí sinh có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp đủ tiêu chuẩn,...(15/12/2023 4:04 CH)

THÔNG BÁO Chỉ tiêu xét tuyển đối với thí sinh có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp với vị trí...(08/12/2023 3:02 CH)

Trung Tâm Y tế huyện Văn Giang: tổ chức Hội thi phòng chống tác hại của thuốc lá năm 2023(28/11/2023 3:34 CH)

Quyết định ban hành Nội quy kiểm tra, sát hạch xét tuyển viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự...(28/11/2023 7:39 SA)

Thông báo Danh mục tài liệu ôn tập tại kỳ tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự...(21/11/2023 6:55 SA)

Thông báo Danh sách và triệu tập thí sinh có bằng cao đẳng, cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo...(21/11/2023 6:51 SA)

°
29 người đang online