Phụng Công tổ chức đại hội hội sinh vật cảnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2018-2023

Ngày 3/10/2018, xã Phụng Công ( Văn Giang) đã tổ chức đại hội hội sinh vật cảnh lần thứ 1, nhiệm kỳ 2018-2023

Ảnh: Ban chấp hành hội sinh vật cảnh xã Phụng Công lần thứ nhất nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt đại hội.

Ngày 3/10/2018, xã Phụng Công (Văn Giang) đã tổ chức đại hội hội sinh vật cảnh lần thứ 1, nhiệm kỳ 2018-2023. Dự đại hội có đồng chí Lê Thị Ngà-HUV-Chủ tịch hội nông dân  huyện, đồng chí Nguyễn Quốc Chương-HUV-Trưởng phòng NN và PTNT huyện, lãnh đạo 1 số phòng ban của huyện, hội sinh vật cảnh huyện. Dự và chỉ đạo đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo đảng ủy-HĐND-UBND, các ban ngành đoàn thể, bí thư, trưởng các thôn trong toàn xã cùng 150 đại biểu là hội viên hội sinh vật cảnh xã Phụng Công.

ảnh: đồng chí Lê Thị Ngà-HUV-CTHND huyện tặng hoa chúc mừng đại hội.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Quốc Chương-HUV-Trưởng phòng NN và PTNT huyện tặng hoa chúc mừng đại hội.

    Những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ kinh tế-xã hội của cả nước, kinh tế của xã Phụng công đã có những bước phát triển vượt bậc, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, số hộ khá giàu tăng nhanh, hộ nghèo giảm còn dưới 1%, bộ mặt nông thôn thay đổi từng ngày. Là xã có truyền thống trồng hoa cây cảnh lâu đời, nhân dân cần cù chịu khó, nhạy bén với thị trường, người dân đã đưa nhiều giống cây hoa mới, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Do nhu cầu thực tế của sự phát triển, cũng như nhu cầu giao lưu học hỏi của từng nhóm sản phẩm, nên các nhóm hội viên đã thành lập các câu lạc bộ như: Hội sinh vật cảnh, câu lạc bộ lan, câu lạc bộ bon sai trẻ… nhằm tạo sân chơi cho các hội viên tham gia đồng thời trao đổi kinh nghiệm sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, giao lưu học hỏi mô hình các địa phương khác trong và ngoài huyện. Thành viên các câu lạc bộ, các hộ sản xuất và làm dịch vụ hoa, cây cảnh xã Phụng công đã nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, nhạy bén với thị trường tạo nhiều việc làm cho xã hội, tăng thu nhập cho gia đình. Điều quan trọng là là tạo định hướng cho cả làng nghề. Chỉ với trên 100 hội viên, các câu lạc bộ và các hộ kinh doanh chiếm tỷ lệ chưa đầy 10%, nhưng tổng thu nhập bằng 30% tổng số hộ làm nông nghiệp. Nhiều hội viên sinh vật cảnh cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm như: Hội viên Nguyễn Thế Hoạch- Thôn Đại, Hoàng Anh Tiến-Thôn Bến, Đỗ Mạnh Cường-Thôn Đầu…Không chỉ đem lại thu nhập cao cho gia đình, mà hàng năm các hội viên còn tham gia đóng góp xã hội hóa phong trào địa phương như: Quỹ khuyến học, quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng kiên cố hóa giao thông, thủy lợi vùng bãi, các điểm tín ngưỡng tâm linh…Thời gian tới, hội phấn đấu tiếp tục xúc tiến quảng bá, kết nối, tiêu thụ, sản phẩm, tor chức hội chợ triển lãm sinh vật cảnh vào dịp lễ hội truyền thống hàng năm và dịp đón danh hiệu làng nghề. Mỗi năm tập huấn từ 2-4 buổi, tổ chức tham quan mô hình hoa, cây cảnh ở các địa phương khác mỗi năm 2 lầ, đồng thời tham gia các hội chợ, triển lãm sinh vật cảnh do các địa phương khác tổ chức.

          Trên tinh thần tập trung dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm cao, đại hội đã bầu 19 đại biểu và ban chấp hành hội sinh vật cảnh xã Phụng Công lần thứ nhất nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội sinh vật cảnh xã Phụng Công lần thứ 1 đã thành công tốt đẹp.

 

Đức Hùng

Đài Truyền thanh huyện