Văn Giang: Phát động tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2019

UBND huyện đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2019

           Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Vân, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể

          Ngày 04-6, UBND huyện đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2019.

          Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Vân - Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn cùng hơn 150 trẻ em là học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trong trên địa bàn huyện.

          Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo”. Theo đó, để mọi trẻ em trong huyện ngày càng được chăm sóc, giáo dục và bảo vệ tốt hơn, đảm bảo thực hiện đầy đủ các quyền lợi cơ bản của trẻ, trong tháng hành động năm nay các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và xã hội huyện sẽ quan tâm hơn nữa đến công tác chỉ đạo, thực thi Luật Trẻ em, lắng nghe ý kiến của trẻ em; tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện Luật Trẻ em; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội, gia đình với tác động của công nghệ số đến trẻ em và thực hiện mùa hè an toàn cho trẻ, hướng dẫn trẻ vui chơi an toàn, lành mạnh, phòng chống tai nạn thương tích.

          Ngay sau lễ phát động tháng hành động vì trẻ em đã diễn ra chương trình diễn đàn trẻ em với sự tham gia của các em học sinh đến từ 5 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện gồm: trường tiểu học và trung học sơ sở Phụng Công, trường trung học cơ sở Xuân Quan, THCS Chu Mạnh Trinh, THCS Cửu Cao và THCS thị trấn Văn Giang. Qua diễn đàn đã tạo được không khí sôi nổi, hấp dẫn thu hút sự quan tâm tham gia của tất cả trẻ em. Đồng thời bày tỏ quan điểm về những vấn đề liên quan đến trẻ em như: Quyền tham gia của trẻ em; vấn đề bạo lực, xâm hại tình dục, phòng chống tai nạn thương tích và gửi đến các thông điệp của trẻ em như: "Thực hiện luật trẻ em để bảo vệ con em chúng ta", "trẻ em có quyền được bảo vệ tính mạng được đảm bảo tốt nhất các điều kiện sống và phát triển"...

          Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích tiêu biểu trong việc tham gia tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019./.

Ngọc Phương

Đài Truyền thanh huyện