Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên-Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự hội nghị sinh hoạt thường kỳ với chi bộ thôn Nhạn Tháp xã Mễ Sở

Chiều ngày 05/6, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự hội nghị sinh hoạt thường kỳ với chi bộ thôn Nhạn Tháp xã Mễ Sở

Ảnh : Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị sinh hoạt chi bộ thường kỳ thôn Nhạn Tháp xã Mễ Sở

Chiều ngày 05/6, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự hội nghị sinh hoạt thường kỳ với  chi bộ thôn Nhạn Tháp xã Mễ Sở.

Cùng dự có đồng chí Phạm Thái Sơn-TUV-Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên; Ở huyện có đồng chí Đào Hồng Vận-TUV-Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chu Quốc Hiệu-PBT-Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, huyện ủy viên phụ trách xã.

Ở xã có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy -UBND; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, đảng ủy viên phụ trách cơ sở cùng trên 40 đảng viên trong chi bộ thôn Nhạn Tháp.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị sinh hoạt chi bộ thường kỳ tại thôn Nhạn Tháp xã Mễ Sở

Tại hội nghị, các đảng viên đã được phổ biến các văn bản chỉ đạo của cấp trên như Đề án số 10 của Tỉnh ủy thực hiện chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn; Đề án của UBND tỉnh về Bố trí công an chính quy đảm nhận chức danh công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hưng yên…

          Tiếp đó chi bộ đã kiểm điểm công tác lãnh đạo và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 5; triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 6/2019. Trong tháng 5 chi bộ đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chỉ đạo nhân dân hoàn thành đôn đảo các diện tích cây cảnh, tập trung tỉa hoa, níu cành, tạo dáng quất chum lọ, tiện cam đảm bảo cho vụ thu hoạch tới; Phối hợp với công ty khai thác công trình thủy lợi Châu Giang tổ chức bơm nước để nhân dân chăm sóc tốt cho cây trồng trong vụ nắng nóng. Đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Lĩnh vực dịch vụ thương mại trong tháng qua cũng phát triển mạnh, toàn thôn có 7 xe ô tổ tải chuyên chở rau quả phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh, dịch vụ ăn uống, giải trí phát triển. Tích cực tham gia dọn vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy các cấp tới đảng viên và nhân dân. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các hoạt động tại cơ sở. Công tác phòng cháy chữa cháy được đảm bảo, 100% người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó có trên 80% hộ sử dụng nước sạch. Công tác an sinh xã hội được quan tâm, chế độ chính sách cho người có công thực hiện đầy đủ.

Các đảng viên trong chi bộ đã thảo luận, thống nhất thông qua nghị quyết tháng 6 với những nhiệm vụ chính như: tập trung công tác phòng chống lụt bão úng; bảo vệ hoa màu của nhân dân; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, vận động xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em, xã hội hóa kinh phí sinh hoạt hè.. 

Phát biểu tại hội nghị sinh hoạt chi bộ đồng chí Đỗ Xuân Tuyên-Phó bí thư thường trực tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh  đã thông báo với các đảng viên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận và đánh giá công tác chuẩn bị nội dung sinh hoạt của chi bộ thôn Nhạn Tháp đảm bảo đúng quy định. Chi bộ đã đánh giá những nội dung và xây dựng nghị quyết sát với thực tế của một chi bộ của một thôn; các đảng viên đóng góp thẳng thắn, thảo luận dân chủ, đóng góp những ý kiến sát thực có ý thức xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ.  Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế của hội nghị mà chi bộ cần rút kinh nghiệm như nên thu gọn thời gian thông báo những văn bản chỉ đạo của cấp trên để dành nhiều thời gian cho nội dung thảo luận, bàn bạc của các đảng viên trong chi bộ.

Bên cạnh đó, đồng chí nhấn mạnh đối với chi bộ triển khai thực hiện chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, thực hiện công khai dân chủ khách quan; Sắp xếp lại cán bộ bán chuyên trách của thôn; Chi bộ phải tuyên truyền để cán bộ và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; Tiếp tục đẩy  mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các thương hiệu ngành nghề như thương hiệu hoa cây cảnh, tiến tới phát triển hình thức du lịch nông trại; Làm tốt hơn nữa công tác vệ sinh môi trường nông thôn; Duy trì và giữ vững danh hiệu làng văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội góp phần cùng với xã tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; Làm tốt công tác ANTT của thôn. Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, quan tâm bồi dưỡng đội ngũ đảng viên trẻ, đồng thời kiên quyết cho ra khỏi đảng những đảng viên vi phạm.. Cấp ủy, chi bộ và các đảng viên tiếp tục phát huy tính tiền phong, gương mẫu, tích cực đóng góp xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch vững mạnh, là hạt nhân thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, đưa quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh. Đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và Đảng ủy xã đồng chí cũng yêu cầu phải tăng cường cử các đồng chí Huyện ủy viên, Đảng ủy viên đi cơ sở, dự sinh hoạt chi bộ để giúp chi bộ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; Quan tâm tạo điều kiện cho chi bộ hoàn thành nhiệm vụ.

Về những kiến nghị của đảng viên trong chi bộ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực  Tỉnh ủy ghi nhận và giao các ngành chức năng của tỉnh, huyện và địa phương tập trung xem xét giải quyết theo quy định.

Hà Thương

Đài truyền thanh huyện Văn Giang