Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2019 huyện tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Chiều ngày 19/6/2019, Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2019 huyện Văn Giang tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn

Ảnh: đồng chí Nguyễn Văn Vân- Phó Chủ tịch UBND-Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2019 huyện Văn Giang chủ trì hội nghị

Chiều ngày 19/6/2019, Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2019 huyện Văn Giang tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Vân- Phó Chủ tịch UBND-Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2019 huyện Văn  Giang chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các ngành thành viên trong ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2019, lãnh đạo chuyên viên phòng GD và ĐT huyện; Hiệu trưởng trường THPT Văn Giang, THPT Dương Quảng Hàm; Chủ tịch UBND và Trưởng Công an  các xã Cửu Cao, Liên Nghĩa.

Theo Kế hoạch kỳ thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày từ 25 đến ngày 27/6/2019, hội đồng thi bắt đầu làm việc từ ngày 24/6/2019. Thí sinh sẽ làm 3 bài thi độc lập là Toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT: thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; Thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là toán và ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp. Điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT; Thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này, nếu bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT; Thí sinh GDTX có thể chọn dự thi cả bài thi Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để xét tuyển sinh ĐH, CĐ: thí sinh phải tốt nghiệp THPT.

Theo báo cáo ban đầu huyện ta có 2 địa điểm thi đó là: Trường THPT Văn Giang và trường THPT Dương Quảng Hàm. Với tổng số thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi là: 1156 em

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào một số nội dung như công tác tuyên truyền về tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019; nơi ăn nghỉ cho cán bộ, giáo viên coi thi; công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài các hội đồng thi, an toàn giao thông, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có các phương án đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, an toàn, công tác phòng cháy chữa cháy…trong thời gian diễn ra kỳ thi.

          Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí chí Nguyễn Văn Vân-Phó Chủ tịch UBND-Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2019 huyện nghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các nhà trường, địa phương có hội đồng thi, sự phối hợp của các ngành thành viên trong ban chỉ đạo, đông thời đồng chí đề nghị các các cơ quan, đơn vị liên quan cần tích cực hơn nữa trong việc phối hợp triển khai các nhiệm vụ tiếp theo để kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối, nghiêm túc và đạt hiệu quả cao. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các bộ phận làm công tác tổ chức kỳ thi, giúp việc tại kỳ thi. Có phương án dự phòng để chủ động xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình diễn ra ngày thi; làm tốt công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi. Đảm bảo an toàn tuyệt đối địa điểm cất giữ đề và bài thi theo quy định, cần chú ý công tác công tác y tế, chăm sóc sức khỏe tại chỗ cho thí sinh và các bộ phận tổ chức, phục vụ kỳ thi; tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để phụ huynh, thí sinh hiểu rõ về kỳ thi. Các trường học là nơi đặt hội đồng thi cần tiếp tục chuẩn bị chu đáo đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho kỳ thi; chú ý đảm bảo chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ làm nhiệm vụ thi, phương tiện phục vụ đưa đón cán bộ làm nhiệm vụ thi; làm tốt công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm; Thực hiện tốt tất cả các nhiệm vụ để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối, các thí sinh bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất./.

Hà Thương

Đài truyền thanh huyện Văn Giang