UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến phòng chống dịch bệnh covid-19

UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, triển khai một số nhiệm vụ khác với 10 điểm cầu huyện thị xã, thành phố

Ảnh: Phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 19/3/2020, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, triển khai một số nhiệm vụ khác với 10 điểm cầu huyện thị xã, thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Phóng- Chủ tịch UBND- Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự ở điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Duy Hưng- Phó chủ tịch UBND- Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh, thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh tỉnh.

Ở điểm cầu huyện ta có đồng chí Chu Quốc Hiệu- Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 huyện, thành viên BCĐ huyện, trạm trưởng trạm y tế, trưởng công an các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Theo cập nhật từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tỉnh, tính đến 11h00 ngày 19/3/2020  đã có 176 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc covid-19, với 219.240 người mắc,  8.967 người tử vong. Italia hiện đang là tâm dịch của Châu Â, với tổng số 35713 và 2978 trường hợp tử vong

Ở nước ta có 76 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 16 trường hợp đã được chữa khỏi hoàn toàn và cho ra viện.

Trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tính đến 17h00 ngày 18/3/2020, chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh.  Có 1.071 ca hiện đang cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế. Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 22 trường hợp; cách ly tại khu cách ly tập trung 350 người; cách ly tại nhà và nơi cư trú là 699 trường hợp.

Trên địa bàn huyện ta, tính đến 15 giờ, ngày 18/3 toàn huyện có 45 người đang tự cách ly tại gia đình, nơi cư trú. Trong đó: 16 người nước ngoài; 29 người Việt Nam  là du học sinh, lao động xuất khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc và người có tiếp xúc gần với đối tượng nhiễm và nguy cơ nhiễm. Các trường hợp cách ly hiện tại sức khỏe tốt, ổn định, không có gì bất thường. Trong thời gian qua, các xã, thị trấn tiếp tục tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại một số nơi tập trung đông người; trung tâm y tế huyện cũng đã tổ chức tốt việc tập huấn \phòng, chống dịch, công tác tuyên truyền tiếp tục được tăng cường trên hệ thồng Đài Truyền thanh từ huyện đến các xã, thị trấn, thông qua các hoạt động của các đoàn thể; băng rôn, Pano, áp phích cổ động trên các trục đường giao thông của huyện và tại các nơi đông người với các nội dung chung tay phòng chống dập tắt bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, các khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh. Tại hội nghị, lãnh đạo các sở ngành tỉnh, lãnh đạo 10 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh đã báo cáo nhanh tình hình diễn biến, công tác phòng chống dịch trên địa bàn; đồng thời nêu những kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo, thực hiện phòng chống dịch bệnh ở địa phương, đơn vị; chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong điều kiện, diễn biến tình hình mới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phóng- Chủ tịch UBND- Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh đề nghị các cấp ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh nhận định hình hình dịch bệnh đã xuất hiện thêm các yếu tố mới, phức tạp hơn. Do vậy, trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quan điểm “chống dịch như chống giặc”, theo phương châm 4 tại chỗ; huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh; tiếp tục rà soát, cập nhật kịp thời những văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh tập trung nhanh các biện pháp phòng chống dịch với quan điểm phát hiện sớm, bao vây, khoanh vùng và dập dịch, các cấp ngành từ tỉnh đến huyện và cơ sở phải giữ vững kỷ cương, quyết liệt, trách nhiệm, bình tĩnh, hiệu quả, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện phòng chống dịch; khẩn trương tổ chức diễn tập công tác phòng chống dịch Covid-19; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp trốn, chống cách ly theo quy định; kiểm soát thông tin trên mạng xã hội, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp tung tin sai sự thật gây hoang mang trong dư luận; đảm bảo các điều kiện tốt nhất tại khu cách ly tập trung phục vụ công tác phòng chống dịch; duy trì hiệu quả tổ phòng chống dịch tại các thôn, khu phố, triển khai cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ký cam kết về phòng, chống dịch; vận động nhân dân khi có các biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần thực hiện cách ly tại cơ sở y tế nhằm tự bảo vệ sức khỏe chính mình, gia đình và cộng đồng; tập trung tìm các giải pháp vượt qua khó khăn để thực hiện nhiệm vụ kép là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trung ương và căn cứ theo đề nghị của lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, cũng như diễn biến thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tiếp tục cho học sinh các bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở nghỉ học đến hết ngày 05/4; tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh, tập trung đông người như: quán karaoke, địa điểm chiếu phim, kinh doanh game online; phòng tập gym…

          Nhân dịp này, UBND tỉnh đã phát động phong trào toàn dân ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

        Hưởng ứng phong trào này, ngay sau hội nghị trực tuyến-  huyện ta cũng đã phát động phong trào toàn dân ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh covid-19. Tham gia và trực tiếp ủng hộ tại lễ phát động có đồng chí Đào Hồng Vận – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Chu Quốc Hiệu – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện. Cùng dự và ủng hộ tại buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện và đại diện các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Hưởng ứng phong trào, công ty cổ phần tập đoàn Ecopak ủng hộ 500 triệu đồng; công ty cổ phần Vinhome, thuộc tập đoàn Vingrup ủng hộ 100 triệu đồng và nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã chung tay ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm với tổng số tiền ủng hộ ngay tại hội trường là trên 780 triệu đồng. Qua đó, nhằm tạo thêm nguồn lực cùng toàn xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid-19./.

Đức Hùng

Đài Truyền thanh huyện