Ngân hàng CSXH huyện Văn Giang triển khai chương trình cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động

Nhằm hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do tác động của dịch COVID-19

Nhằm hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do tác động của dịch COVID-19, ngày 24/4/2020 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg. Theo đó Ngân hàng CSXH sẽ thực hiện cho vay hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động.

         Đối tượng được vay vốn là Người sử dụng lao động có khó khăn về tài chính và đã trả trước tối thiểu 50% lương ngừng việc cho người lao động theo Khoản 3 Điều 98 Bộ luật Lao động, có tên trong danh sách người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn để trả lương ngừng việc được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt.

Khách hàng vay vốn được xét duyệt cho vay khi đáp ứng đủ các điều kiện như: Có tên trong Danh sách người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn để trả lương ngừng việc được Chủ tịch UBND cấp tỉnh phê duyệt. Không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2019. Có nhu cầu vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động, có kế hoạch và cam kết trả nợ đầy đủ, đúng hạn.

Mức cho vay không quá 50% mức lương tối thiểu vùng/người/tháng, tối đa trong 03 tháng (từ tháng 4 đến hết tháng 6 năm 2020); lãi suất cho vay 0%/năm; thời hạn vay tối đa không quá 12 tháng; khách hàng vay vốn không phải thực hiện bảo đảm tiền vay.

Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện giải ngân đến hết ngày 31 tháng 7 năm 2020. Khách hàng khi có đủ các điều kiện trên và có nhu cầu vay vôn chương trình cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động xin liên hệ với Ngân hàng CXSH huyện Văn Giang để được hướng dẫn cụ thể.

Đức Hùng

Đài Truyền thanh huyện