Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 huyện tổ chức họp khẩn về công tác phòng chống dịch covid-19

Đăng ngày 10 - 08 - 2020
100%

Sáng 09/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 huyện tổ chức họp khẩn về công tác phòng chống dịch covid-19

Ảnh: Đồng chí Chu Quốc Hiệu-PBT- Chủ tịch UBND- Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 huyện: Chủ trì hội nghị

Sáng 09/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 huyện tổ chức họp khẩn về công tác phòng chống dịch covid-19.

Đồng chí Chu Quốc Hiệu-PBT- Chủ tịch UBND-Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong BTVHU, Các đồng chí Phó Ban chỉ đạo huyện; thành viên BCĐ huyện; tổ giúp việc Chủ tịch UBND huyện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh, huyện ta đã khẩn trương kiện toàn lại ban chỉ đạo do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên ban chỉ đạo, ban hành kế hoạch phòng chống dịch bệnh để đáp ứng kịp thời với các tình huống dịch bệnh. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thành lập BCĐ và tái khởi động các tổ phòng chống dịch tại thôn, khu phố, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chợ... Duy trì đội phản ứng nhanh của huyện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ; Chỉ đạo khoa y tế công cộng và trạm Y tế xã thị trấn chuẩn bị cơ sở vật chất, rà soát cơ số thuốc phòng, chống dịch sẵn sàng đáp ứng với tình huống khi có dịch xảy ra. Trung tâm y tế huyện thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh, điều tra, giám sát dịch tễ sớm các trường hợp sốt, ho, nghi ngờ đi, đến từ vùng có dịch hoặc tiếp xúc với người nghi mắc bệnh.

Đối với trường hợp bệnh nhân số 785 dương tính với SARS- COV-2. Đây là bệnh nhân có địa chỉ tại Đức Thượng, Hoài Đức (Hà Nội), là Giám đốc Công ty thực phẩm Nippon Ham tại Khu công nghiệp Thăng Long 2, thuộc địa bàn thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên. Trên địa bàn huyện ta, có một số người dân làm việc tại công ty này, trước tình hình đó huyện ta đã chỉ đạo khẩn trương huy động tất cả lực lượng rà soát, truy vết. Bước đầu đã xác minh được 2 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 785 và là F1 tại địa bàn xã Vĩnh Khúc và 32 trường hợp thuộc diện F2, hiện nay BCĐ địa phương này đã và đang khẩn trương triển khai các bước, quy trình phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế, đồng thời đưa trường hợp F1 đi cách ly theo quy định.

Tại hội nghị các thành viên BCĐ huyện đã báo cáo công tác phòng chống dịch covid-19 tại đơn vị, địa phương mình. Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, rà soát, tổ chức cách ly kịp thời các trường hợp F1, F2 tại địa phương. Đồng thời, thảo luận đề ra các giải pháp, phương án hiệu quả nhằm ngăn chặn bệnh xâm nhập vào địa bàn như tăng cường công tác tuyên truyền; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, nhân lực cho công tác phòng dịch; công an các địa phương theo dõi, nắm chắc sự di biến động dân cư trên địa bàn, đặc biệt tại khu đô thị ecorpark

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chu Quốc Hiệu-PBT- Chủ tịch UBND- Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện nhấn mạnh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo nhanh, kịp thời, để người dân không lơ là chủ quan đồng thời không hoang mang trước tình hình dịch bệnh, chủ động hợp tác, cung cấp thông tin cho chính quyền địa phương đối với các trường hợp đi về từ vùng dịch, các trường hợp được cách ly tại nhà nhưng chưa tuân thủ các quy định trong phòng chống dịch,  tăng cường công tác quản lý hộ tịch hộ khẩu, nhất là các trường hợp tạm trú trên địa bàn. Vận động nhân dân cân nhắc trong thời điểm này nên tạm dừng tổ chức tiệc đám hỷ, đối với đám hiếu cần hạn chế tối đa quy mô, giữ khoảng cách sử dụng dung dịch sát khuẩn, chấp hành việc đeo khẩu trang, đông thời cử cán bộ y tế đến trực tiếp hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế di chuyển, không tập trung đông người, cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng. khẩn trương rà soát, bổ sung các vật tư, thiết bị y tế thiết yếu đảm bảo cho công tác phòng chống dịch. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương tiếp tục nhanh chóng, khẩn trương rà soát đối tượng liên quan đến ổ dịch tại thành phố Đà Nẵng và chủ động cập nhật thường xuyên thông báo của Trung ương, của tỉnh để rà soát đối tượng liên quan đến bệnh nhân bị mắc Covid-19. 

Tin mới nhất

Thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập...(16/01/2024 12:31 CH)

THÔNG BÁO thí sinh không đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự xét tuyển Vòng 2 - Đợt 2 (15/12/2023 3:32 CH)

THÔNG BÁO Danh sách và triệu tập thí sinh có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp đủ tiêu chuẩn,...(15/12/2023 4:04 CH)

THÔNG BÁO Chỉ tiêu xét tuyển đối với thí sinh có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp với vị trí...(08/12/2023 3:02 CH)

Trung Tâm Y tế huyện Văn Giang: tổ chức Hội thi phòng chống tác hại của thuốc lá năm 2023(28/11/2023 3:34 CH)

Quyết định ban hành Nội quy kiểm tra, sát hạch xét tuyển viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự...(28/11/2023 7:39 SA)

Thông báo Danh mục tài liệu ôn tập tại kỳ tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự...(21/11/2023 6:55 SA)

Thông báo Danh sách và triệu tập thí sinh có bằng cao đẳng, cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo...(21/11/2023 6:51 SA)

°
94 người đang online