"Con đường bích họa" điểm nhấn cho cảnh quan khu vực ở Mễ Sở

Đăng ngày 09 - 11 - 2021
100%

Hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Văn Giang đang triển khai vẽ những "Con đường bích họa"

Ảnh:

      Hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Văn Giang đang triển khai vẽ những "Con đường bích họa" nhằm tạo cảnh quan môi trường. “Con đường bích họa đã khoác "tấm áo" mới với sắc màu rực rỡ lên những bức tường cũ bong tróc, úa màu, in hằn dấu vết thời gian không chỉ góp phần tô điểm cho cảnh sắc làng quê mà còn giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Mới đây, huyện đoàn Văn Giang phối hợp với phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện triển khai vẽ "Con đường bích họa" tại xã Mễ Sở trên đoạn đường kéo dài hơn 200 m.

          Đồng chí Nguyễn Thị Quy-Bí thư huyện đoàn Văn Giang cho biết: "Thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và được sự quan tâm chỉ đạo và tin tưởng của ban chỉ đạo XD NTM của huyện,  Ban Thường vụ Huyện đoàn Văn Giang phối hợp với phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện triển khai vẽ con đường bích họa. Để thực hiện vẽ con đường bích họa, Ban Thường vụ Huyện đoàn Văn Giang đã tuyên truyền vận động và tuyển các tình nguyện viên đểthực hiện  cùng tham gia vẽ con đường bích họa. Đoàn viên thanh niên tham gia trong cả chương trình là 10 đoàn viên. Triển khai vẽ những bức tranh chủ đề xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu thì Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với xa, phối hợp với bên nhà trường để thực hiện những bức tranh với chủ đề XD NTM, chủ đề liên quan đến văn hóa văn nghệ, chủ đề liên quan đến giáo dục và chủ đề chào mừng 90 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ chí Minh."

          Từ những ngày đầu tháng 8, trên những bức tường cũ kỹ trước trung tâm văn hóa thể thao xã và ở trước cổng trường THCS đã dần hình thành những bức tranh được vẽ bằng màu nước hết sức sống động từ những bàn tay khéo léo của các họa sĩ không chuyên là các đoàn viên, thanh niên. Để thực hiện kế hoạch, BTV Huyện đoàn phối hợp với đoàn xã Mễ Sở đã huy động  đoàn viên thanh niên cùng làm làm con đường bích họa. Anh Đỗ Văn Khường-Phó Bí thư đoàn xã Mễ Sở cho hay: "Thực hiện sự chỉ đạo của BTV huyện và phòng NNPTNT, bản thân tôi và các đồng chí đoàn viên thanh niên xã Mễ Sở phối kết hợp cùng nhau dọn vệ sinh, sơn lót những bức tường xung quanh khu vực trường cấp 2 Mễ Sở và trung tâm văn hóa thể thao, đồng thời triển khai vẽ những bức tranh mang bản sắc của địa phương."

          Anh Trần Văn Nam là người sinh ra tại quê hương và là chủ công tham gia vẽ những bức tranh về nông thôn mới tại Mễ Sở chia sẻ: "Em rất vui mừng được sinh ra ở quê hương và em đã rất là chủ động muốn đóng góp công sức để làm đẹp cho quê hương xã Mễ Sở anh hùng. Nhận được thông báo em xuống khảo sát, lên maket chon những bức tranh sao cho nó phù hợp với nông thôn mới của xã Mễ Sở. Sau khi anh em làm thì cững  được sự ủng hộ rất cao của mọi người. Qua xem và đánh giá mọi người đều rất thích."

          Trong một thời gian ngắn, huyện đoàn đã huy động hàng trăm ngày công và đã vẽ xong trên 20 bức tranh, bức họa, với nhiều nội dung phong phú trong đó trọng tâm là những bức tranh cổ động tuyên truyền về việc xây dựng nông thôn mới.

          Dưới bàn tay tài hoa của các họa sỹ không chuyên và những bạn đoàn viên thanh niên, những bức tường cũ kĩ đã biến thành những bức bích hoạ đẹp mắt. Với mong muốn mọi người cùng chung tay góp sức làm đẹp cho quê hương Văn giang đã tạo nên điểm nhấn mới cho cảnh quan khu vực. Mỗi bức tranh có nội dung khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa tuyên truyền về lịch sử quê hương và hành trình nhân dân đồng lòng chung sức xây dựng nông thôn mới…Công trình này này tạo cảnh quan môi trường xanh-sạnh-đẹp và khuyến khích nhân dân chung tay giữ gìn, bảo vệ cảnh quan địa phương.

Tin mới nhất

Văn Giang gửi tặng 150 cây quất cảnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa(02/01/2024 12:49 CH)

Khu dân cư Hòa Bình Hạ tổ chức ngày hội đại đoàn kết(17/11/2023 7:13 SA)

Huyện Văn Giang họp triển khai tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng cấp huyện lần thứ 6(09/11/2023 12:53 CH)

Văn Giang vận chuyển 400 cây hoa giấy gửi đến quần đảo Trường Sa(10/08/2023 8:07 SA)

Liên hoan văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Công đoàn huyện Văn Giang lần thứ 12 nhiệm kỳ...(24/07/2023 9:04 SA)

Lễ khánh thành nhà văn hóa và miếu Thổ thần thôn Lại Ốc, xã Long Hưng(25/12/2022 3:30 CH)

Văn Giang gửi tặng 150 cây quất cảnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa(17/12/2022 5:18 CH)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ngày hội văn hóa...(13/12/2022 5:30 CH)

°
19 người đang online