Xã Long Hưng: Tổ chức đón bằng công nhận khu dân cư Ngọc Bộ đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Đăng ngày 26 - 12 - 2022
100%

Ngày 25-12, UBND xã Long Hưng đã tổ chức lễ đón bằng công nhận khu dân cư Ngọc Bộ đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Ảnh: Đồng chí Đào Hồng Vận - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng

Ngày 25-12, UBND xã Long Hưng đã tổ chức lễ đón bằng công nhận khu dân cư Ngọc Bộ đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

          Về dự và chung vui với nhân dân và cán bộ khu dân cư Ngọc Bộ có đồng chí Đào Hồng Vận - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo một số cơ quan ở Trung Ương và địa phương.

Ở huyện có đồng chí Nguyễn Cao Trào - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; lãnh đạo các phòng, ban liên quan của huyện; Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể cùng lãnh đạo và nhân dân thôn Ngọc Bộ xã Long Hưng.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Cao Trào - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện tặng hoa chúc mừng

          Trong quá trình xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, nhờ vào tinh thần đoàn kết và tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp ngành, giúp kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển nhanh, bền vững, an sinh xã hội đảm bảo, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Cán bộ và nhân dân trong thôn đã huy động tối đa các nguồn lực từ các cấp và nhân dân đóng góp. Trong đó, đảng viên và nhân dân trong thôn đã tự nguyện đóng góp xây dựng kè và làm 5 cầu xung quanh các ao trong thôn với tổng số tiền 1 tỷ 200 triệu đồng; tham gia góp công trồng 70 cây xanh xung quanh hệ thống ao Đình, chùa. Đến nay, 100% các trục đường giao thông thôn, xóm trên địa bàn được bê tông hóa với bề rộng mặt đường 2 – 3,5 mét; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đấu nối qua nhà máy cấp nước tập trung trong thôn đạt 100%; 100% hộ dân có nhà ở đạt chuẩn theo quy định của Bộ xây dựng; môi trường nông thôn được bảo đảm xanh, sạch, đẹp… tỷ lệ các hộ gia đình trong thôn được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa đạt 95%... Nhằm nâng cao đời sống tinh thần của người dân, thôn đã xây dựng nhà văn hóa có tổng diện tích khuôn viên trên 2 nghìn 120 mét vuông với đầy đủ trang, thiết bị.

Với những kết quả trên, năm 2022 thôn Ngọc Bộ xã Long Hưng vinh dự được UBND huyện Văn Giang công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Hồng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Hưng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành quả mà cán bộ và nhân dân thôn Ngọc Bộ đã nỗ lực phấn đấu, đạt được trong thời gian qua; cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh. Để phấn đấu đạt được những kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đức Hồng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Hưng đề nghị cán bộ và nhân dân thôn Ngọc Bộ thực hiện tốt hơn nữa:

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được UBND huyện khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới./.

Tin mới nhất

Làng nghề hoa, cây cảnh Liên Nghĩa nhộn nhịp vào mùa(10/01/2024 12:36 CH)

Phụng Công cung cấp ra thị trường hàng chục triệu sản phẩm hoa, cây cảnh dịp Tết(04/01/2024 1:12 CH)

Xã Xuân Quan: Đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và khai mạc lễ hội hoa(22/12/2023 3:27 CH)

Ủy ban nhân dân huyện ban hành Công văn số 894/UBND-NN&PTNT, ngày 11/10/2023 về việc lấy ý kiến...(12/10/2023 8:01 SA)

Đánh giá kết quả xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, giải pháp hoàn thiện hồ sơ đề nghị thẩm...(14/09/2023 1:58 CH)

Toàn văn Dự thảo Kết quả xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao trên trang thông tin điện tử và...(08/09/2023 1:27 CH)

Huyện Văn Giang tổ chức Hội nghị Đánh giá phân hạng sản phẩm ocop năm 2022(07/07/2023 3:20 CH)

Liên Nghĩa có trên 94 ha diện tích cây cảnh phục vụ thị trường tết(27/12/2022 3:49 CH)

°
29 người đang online