MTTQ tỉnh khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại Mễ Sở

Sáng ngày 26/6, Ủy ban MTTQ VN tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ VN huyện Văn Giang, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Mễ Sở đã tổ chức lễ khởi công xây nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Lương Hữu Sìn-Thôn Nhạn Tháp-xã Mễ Sở (Văn Giang).

        Sáng ngày 26/6, Ủy ban MTTQ VN tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ VN huyện Văn Giang, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Mễ Sở đã tổ chức lễ khởi công xây nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Lương Hữu Sìn-Thôn Nhạn Tháp-xã Mễ Sở (Văn Giang). Dự lễ khởi công có đồng chí Trần Tùng Chuẩn-PBTTTHU, đồng chí Đỗ Thị Thanh Huyền-TVHU-Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy-Chủ tịch UBMTTQ huyện, Đồng chí Nguyễn Văn Quyết- chuyên viên UBMTTQ tỉnh, Lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND xã Mễ Sở, cán bộ thôn Nhạn Tháp và gia đình ông Lương Hữu Sìn .

          Gia đình ông Lương Hữu Sìn thuộc diện hộ nghèo của địa phương, bản thân ông bị tật nguyền lại già yếu và đau ốm thường xuyên. Nhiều năm nay, Gia đình ông Lương Hữu Sìn sống trong căn nhà chật chội, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện tu sửa, xây mới do đó đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, đặc biệt là vào mùa mưa bão.

Ảnh Đồng chí Nguyễn Văn Quyết- chuyên viên UBMTTQ tỉnh trao tiền hỗ trợ 50 triệu đồng Gia đình ông Lương Hữu Sìn

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tùng Chuẩn-PBTTTHU khẳng định, sự quan tâm đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh và huyện rất thiết thực, đúng người, đúng hoàn cảnh. Mặc dù nguồn vốn hỗ trợ chưa lớn song là sự động viên kịp thời nhằm giúp đỡ các hộ trong lúc khó khăn. Đồng chí cũng  chia sẻ và động viên gia đình khắc phục khó khăn, tích cực trong quá trình xây dựng đảm bảo tiến độ đề ra. Đồng chí PBTTTHU mong muốn thời gian tới, UBMTTQ huyện và xã Mễ Sở tiếp tục rà soát, đề xuất có nhiều giải pháp để hỗ trợ tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Ảnh Đồng chí Trần Tùng Chuẩn-PBTTTHU trao tiền hỗ trợ của UBMTTQ huyện

          Nhằm góp phần giúp đỡ gia đình ông Lương Hữu Sìn ổn định cuộc sống, UBMTTQ VN tỉnh đã hỗ trợ bà xây nhà mới với số tiền 50 triệu đồng, UBMTTQ huyện hỗ trợ 10 triệu đồng, UBND xã Mễ Sở hỗ trợ 10 triệu đồng. Gia đình và nhân dân địa phương chung tay góp sức bằng ngày công lao động, bằng vật liệu và hỗ trợ thêm kinh phí để gia đình xây dựng ngôi nhà mới có diện tích trên 50 m2.     

Ảnh Đồng chí Lê Anh Tuấn-Bí Thư Đảng ủy-CTHĐND xã Mễ Sở trao tiền hỗ trợ của xã   

          Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Ủy ban MTTQ VN các cấp và xã Mễ Sở trong việc giúp đỡ hộ nghèo ổn định chỗ ở, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời ngôi nhà đại đoàn kết này cũng là công trình chào mừng Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Ảnh Các đồng chí tham dự buổi lễ khởi công, động thổ xây nhà đại đoàn kết

          Ảnh Các đồng chí tham dự buổi lễ khởi công, động thổ xây nhà đại đoàn kết

Đức Hùng

Đài Truyền thanh huyện