Huyện Văn Giang Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần 2-năm 2019

Sáng ngày 6/10/2019, tại Viện Đại học mở cơ sở 2, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Văn Giang phối hợp với Viện huyết học truyền máu trung ương tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện lần 2 - năm 2019.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Vân - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện

Sáng ngày 6/10/2019, tại Viện Đại học mở cơ sở 2, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Văn Giang phối hợp với Viện huyết học truyền máu trung ương tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện lần 2 - năm 2019. Dự và chỉ đạo buổi hiến máu có đồng chí Nguyễn Văn Vân - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện, lãnh đạo Viện đại học mở cơ sở 2 và các thành viên ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn. Tham gia đăng ký hiến máu lần này có 350 người, trong đó có hơn 60 sinh viên Viện Đại học mở lần đầu tiên tham gia hiến máu tại Văn Giang.

Ảnh:  Sinh viên Viện Đại học mở lần đầu tiên tham gia hiến máu

Ngày hội hiến máu đã được cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhân dân trong toàn huyện và cán bộ, sinh viên Viện Đại học mở hưởng ứng sôi nổi. Trong đợt hiến máu lần 2 có rất nhiều người là giáo viên các trường học từ bậc học mầm non đến bậc THPT.

Có mặt tại ngày hội hiến máu tình nguyện lần này có nhiều người tham gia hiến máu trên 10 lần như: Anh Nguyễn Tiến Việt-xã Mễ Sở, Bì Văn Nam-xã Liên Nghĩa, Hoàng Đình Tùng-xã Thắng Lợi ….Ngoài ra, còn có sự tham gia của rất nhiều bạn có tuổi đời rất trẻ lần đầu tiên hiến máu là sinh viên Viện Đại học mở, có những người trên 50 tuổi và có cả cặp vợ chồng cùng tham gia hiến máu.  

Kết quả đã có 350 người tham gia hiến máu, thu được 256 đơn vị máu. Những giọt máu hồng tình nguyện thu được sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu của các bệnh viện hiện nay, đồng thời mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống cho các bệnh nhân.

Đức Hùng

Đài Truyền thanh huyện