Thôn Tầm Tang, xã Thắng Lợi đón Bằng công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Sáng ngày 28/10, thôn Tầm Tang, xã Thắng Lợi đã tổ chức đón Bằng công nhận đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu

Ảnh: Đồng chí Đào Hồng Vận - Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng nhân dân và cán bộ thôn Tầm Tang xã Thắng Lợi

Sáng ngày 28/10,  thôn Tầm Tang, xã Thắng Lợi  đã tổ chức đón Bằng công nhận đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu. Đây là một trong những thôn đầu tiên của tỉnh được công nhận danh hiệu này.

          Dự buổi lễ có đồng chí Lê Trung Cần - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, Chánh Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh.

Ở huyện có đồng chí Đào Hồng Vận - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Chu Quốc Hiệu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện; lãnh đạo một số cơ quan đơn vị liên quan của huyện; Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể cùng lãnh đạo và nhân dân thôn Tầm Tang xã Thắng Lợi.

          Bắt tay vào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, cán bộ và nhân dân trong thôn đã huy động tối đa các nguồn lực từ các cấp và nhân dân đóng góp. Trong đó, đảng viên và nhân dân trong thôn đã hiến khoảng 1.500m2 đất và 1.600 ngày công lao động xây dựng đường giao thông nông thôn. Đến nay, 100% các trục đường giao thông trên địa bàn thôn được bê tông hóa, trải áp phan với bề rộng mặt đường từ 3 đến 7,5m; 100% các ngõ, xóm được xây dựng hệ thống điện thắp sáng; 100% hộ gia đình có nhà ở đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch trong thôn đạt 92%; môi trường nông thôn được bảo đảm xanh, sạch, đẹp… tỷ lệ các hộ gia đình trong thôn được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa đạt 95%... Nhằm nâng cao đời sống tinh thần của người dân, thôn đã xây dựng nhà văn hóa rộng 1.200m2 với đầy đủ trang, thiết bị. Tổng kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ đời sống dân sinh, đáp ứng các tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn thôn từ năm 2015 đến nay đạt gần 13 tỷ đồng.

Với những kết quả trên, năm 2019, thôn Tầm Tang được UBND huyện Văn Giang công nhận hoàn thành xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch.

          Về dự, trao bằng công nhận thôn Tầm Tang hoàn thành xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020, đồng chí Chu Quốc Hiệu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ghi nhận và chúc mừng những thành tựu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu mà nhân dân và cán bộ thôn Tầm Tang đã đạt được trong những năm qua. Để phát huy những kết quả đó, xây dựng quê hương Tầm Tang xứng đáng là miền quê đáng sống, đồng chí chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị: cán bộ và nhân dân thôn Tầm Tang xã Thắng Lợi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân chủ động, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; khai thác và phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế sẵn có để phát triển kinh tế, xã hội; quan tâm bảo vệ môi trường tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp; huy động tốt các nguồn lực để xây dựng, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được....

Ảnh: Đồng chí Chu Quốc Hiệu - Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận khu dân cư kiểu mẫu thôn Tầm Tang xã Thắng Lợi

Đức Hùng

Đài Truyền thanh huyện