Huyện Văn Giang: Tổ chức hội nghị giao ban đầu xuân Tân Sửu 2021

Huyện Văn Giang đã tổ chức hội nghị giao ban đầu xuân Tân Sửu năm 2021

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới. Sáng ngày 17/02, Huyện Văn Giang đã tổ chức hội nghị giao ban đầu xuân Tân Sửu năm 2021.

Tham dự hội nghị có đồng chí Chu Quốc Hiệu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan phòng, ban của huyện và lãnh đại UBND các xã, thị trấn trong huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu dự họp đã nghe lãnh đạo Công an huyện báo cáo nhanh tình hình an ninh trật tự dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021; lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện báo cáo nhanh công tác y tế trước, trong và sau tết nguyên đán, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19;  lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện báo cáo về tình hình vui xuân đón tết của nhân dân trên địa bàn. Trong đó chú trọng vào công tác phòng chống dịch covid-19, công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp.

Theo báo cáo nhanh của các cơ quan, đơn vị tại hội nghị. Trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, các cấp, các ngành, các địa phương của huyện đã triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Các hoạt động đón Tết, vui xuân trên địa bàn huyện được diễn ra an toàn và tiết kiệm,  công tác phòng chống dịch bệnh được các cấp, ngành và nhân dân chú trọng quan tâm làm tốt. Trong những ngàu tết nguyên đán, lực lượng Công an, Quân sự từ huyện đến cơ sở duy trì tốt chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy, nổ; phối hợp cùng các xã, thị trấn bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn, phòng chống dịch bệnh; Tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn quản lý tốt số thanh niên trúng tuyển và phát lệnh gọi nhập ngũ đối với các thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ năm 2021. Chỉ đạo chặt chẽ sản xuất vụ Xuân năm 2021. Trong đó, tính đến ngày 16/02, toàn huyện đã nạo vét được trên 29 nghìn 750 mét khối thủy lợi nội đồng, gieo được 8 ha mạ, trồng được 400 ha cây rau màu các loại. Về tình hình sản xuất và tiêu thụ hoa, cây cảnh phục vụ tết nguyên đán có nhiều biến động. Do ảnh hưởng bởi dịch covid-19, sản lượng hoa bán ra giảm so với cùng kỳ năm nước; các xã có diện tích trồng quất, bưởi cảnh người dân tiêu thụ chậm, giá giảm hơn từ 10- 30% so với cùng kỳ năm trước. Tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đảm bảo, giá lợn cung cấp phục vụ tết nguyên đán tăng nhẹ. Tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, tai nạn thương tích phải nhập viện do rượu, bia hầu như không có. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo. Trong dịp tết, tình trạng đốt pháo nổ trái phép còn xảy ra, nhưng giảm nhiều so với năm trước, Công an huyện và công an các xã, thị trấn đã vận động người dân giao nộp 3,1 kg pháo nổ các loại, phát hiện và xử phạt 07 trường hợp sử dụng các loại pháo mà không được phép... Cũng trong dịp Tết nguyên đán, lực lượng công an các cấp trong huyện đã phối hợp với các địa phương đảm bảo an ninh tự, an toàn giao thông, nhất là công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về quy định phòng chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn. Cũng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các hoạt động văn hoá thể thao, vui chơi, giải trí, du lịch được tạm dừng nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định….

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp các ý kiến xung quanh các vấn đề, lĩnh vực như: công tác phòng chống dịch bệnh covi-19 trên địa bàn; công tác bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp; công tác tuyển quân năm 2021; công tác sản xuất vụ xuân và phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm….

           Phát biểu giao nhiệm vụ trong năm mới, đồng chí  Chu Quốc Hiệu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ghi nhận, biểu dương các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trong huyện đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch tổ chức nhân dân vui tết đón xuân theo tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy- Ủy ban nhân dân huyện. Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội quan trọng của đất nước, của địa phương. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm, đồng chí chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị gặp mặt đầu xuân, đánh giá cụ thể những kết quả đã đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ; rút ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và rút ra những bài học kinh nghiệm, những giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện nhiệm vụ tốt hơn nữa trong thời gian tới và những năm tiếp theo. Nhiệm vụ trước mắt cần tập trung tối đa cho công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn. Trong đó cần lưu ý đến tính chất tạp của tình hình, diễn biến dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong nhiệm vụ phòng dịch; khẩn trương rút kinh nghiệm, bài học của các địa phương đã có dịch trong cả nước để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch; vận động người dân tự giám sát, phát hiện các trường hợp liên quan đến dịch bệnh trong cộng đồng; các cấp, ngành, các địa phương chủ động, bổ sung các kịch bản phòng chống dịch sát với diễn biến thực tế hiện nay; phát huy vai trò của các tổ phòng chống dịch ngay tại thôn, xóm; quản lý và xử lý các nguồn thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận trên các trang mạng xã hội; quản lý tốt số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021; các hoạt động giao lưu gặp mặt thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm theo quy định phòng dịch; tăng cường tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng chống dịch covid-19; ngành giáo dục và đào tạo chủ động các phương án vừa phòng dịch vừa học tập theo tình hình thực tế; Tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; Tập trung chỉ đạo công tác sản xuất vụ xuân 2021, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm không để xảy ra tình trạng dịch chồng dịch; Các cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021…cùng một số nội dung quan trọng khác.

Đức Hùng

Đài Truyền thanh huyện