Văn Giang: Tham dự hội nghị tập huấn trực tuyến bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2021

Ngày 25/8, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn theo hình thức trực tuyến toàn tỉnh nhằm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện năm 2021

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Ngày 25/8, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn theo hình thức trực tuyến toàn tỉnh nhằm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện năm 2021. Lớp tập huấn được diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-8-2021.

Dự hội nghị tập huấn trực tuyến tại điểm cầu tỉnh có ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Quốc Toản - Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; các ông, bà lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh; các ông bà là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.

Dự tại điểm cầu huyện ta có ông Đào Hồng Vận - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Chu Quốc Hiệu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; các ông bà trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các ông, bà là đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa 20.

          Trong các buổi tập huấn, các đại biểu được truyền đạt và tiếp thu 6 chuyên đề bao gồm: Tổng quan về HĐND; Xây dựng, ban hành nghị quyết của Hội đồng nhân dân; Hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân; Kỹ năng xem xét và thông qua Nghị quyết của Hội đồng nhân dân về phát triển kinh tế - xã hội;  Xem xét các nội dung thuộc Ngân sách nhà nước ở địa phương;  và kỹ năng tham vấn nhân dân trong quá trình ban hành chính sách ở địa phương.

          Thông qua tập huấn giúp các đại biểu Hội đồng nhân dân nắm chắc một số luật liên quan trực tiếp đến tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp, trang bị một số kỹ năng trên các lĩnh vực hoạt động của HĐND, nâng cao năng lực hoạt động; đồng thời cũng là dịp để đại biểu giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng đưa ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử./.

Đức Hùng

Đài Truyền thanh huyện