Ngân hàng CSXH Văn Giang tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho HS, SV vay vốn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Ngân hàng chính sách xã hội tiếp tục triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với học sinh, sinh viên

Ảnh: Ngân hàng chính sách xã hội đã tích cực tuyên truyền, thực hiện giải ngân cho vay

Thực hiện Chỉ thị số 24 ngày 03/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19. Theo đó, giao cho Ngân hàng chính sách xã hội tiếp tục triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với học sinh, sinh viên. Ngân hàng chính sách xã hội đã tích cực tuyên truyền, thực hiện giải ngân cho vay. Tuy nhiên hiện nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên nhiều trường đại học, cao đẳng và dạy nghề đang thực hiện cho học sinh sinh viên học trực tuyến tại nhà do đó việc xin giấy xác nhận của nhà trường gặp nhiều khó khăn.

Để tháo gỡ những khó khăn trên, tạo điều kiện cho Học sinh sinh viên thuộc đối tượng vay vốn tiếp tục được vay vốn để đóng học phí và trang trải các chi phí khác phục vụ cho việc theo học. Ngân hàng chính sách xã hội chấp nhận việc nhà trường gửi trước bản chụp, tức là bản scan/ảnh chụp có dấu đỏ, giấy xác nhận để thực hiện giải ngân kịp thời cho hộ vay. Ngay sau khi nhận được bản chính giấy xác nhận của nhà trường Học sinh sinh viên hoặc gia đình học sinh sinh viên có trách nhiệm gửi lại bản chính giấy xác nhận để ngân hàng lưu hồ sơ theo quy định.

Thực hiện Quyết định số 1656/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh mức cho vay đối với học sinh, sinh viên. Hiện nay, Ngân hàng CSXH huyện Văn Giang đang áp dụng mức cho vay tối đa 2 triệu 500 nghìn đồng/tháng/học sinh, sinh viên tức là bằng 25 triệu đồng/năm học/học sinh, sinh viên. Nhân dân trên địa bàn huyện Văn Giang có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn cho Học sinh, sinh viên liên hệ, đăng ký và làm thủ tục vay vốn tại các tổ tiết kiệm và vay vốn tại các thôn.

Đức Hùng

Đài Truyền thanh huyện