Trao giải cuộc thi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu huyện Văn Giang năm 2022

Sáng ngày 02-11, UBND huyện đã tổ chức trao giải cuộc thi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Quốc Chương, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải cho các xã

Sáng ngày 02-11, UBND huyện đã tổ chức trao giải cuộc thi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu huyện; các đồng chí thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ thư ký cuộc thi; lãnh đạo các cơ quan liên quan của huyện; lãnh đạo và cán bộ phụ trách nông nghiệp các xã tham gia dự thi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu huyện năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu dự họp đã xem clip giới thiệu về những tuyến đường kiểu mẫu được các xã lựa chọn để tham gia cuộc thi năm nay. Mặc dù là lần đầu tổ chức, song cuộc thi đã có 10 tuyến đường của 10 xã nông thôn mới trong huyện tham gia dự thi. Trên cơ sở đó, Ban giám khảo đã đánh giá, chấm điểm và xếp loại các tuyến đường. Để đảm bảo khách quan, việc đánh giá, chấm điểm, xếp loại dựa trên hồ sơ và khảo sát thực tế.  Kết quả, sau hơn 3 tháng triển khai cuộc thi, toàn huyện có 8 tuyến đường được khen thưởng và trao giải. Trong đó có 1 giải nhất, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Tiêu biểu như: Tuyến đường đôi xã Mễ Sở đoạt giải nhất; tuyến đường trục chính thôn Tầm Tang xã Thắng Lợi, đường qua thôn 5 xã Xuân Quan, đường từ thôn Ngò đến thôn Đại xã Phụng Công đạt giải ba…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu huyện ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của các ngành liên quan và các đơn vị tham gia cuộc thi. Đồng chí khẳng định ý nghĩa của cuộc thi nhằm nhằm đánh giá kết quả phong trào thi đua nông thôn mới gắn với xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, đẩy mạnh và nhân rộng các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu trên phạm vi toàn huyện. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, khó khăn cần khắc phục trong thời gian tới. Để kết quả cuộc thi thực sự tạo được sức lan tỏa trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, tạo ra nhiều hơn nữa những tuyến đường kiểu mẫu, phục vụ ngày càng tốt hơn cuộc sống của người dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quốc Chương đề nghị: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm lan tỏa mạnh mẽ phong trào xây dựng nông thôn mới nói chung; các xã cũng cần tiếp tục quan tâm, chăm lo, xây dựng và chỉnh trang các tuyến đường mẫu trên địa bàn; đồng thời huy động, giao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và người dân cùng chung tay duy trì, chăm sóc những tuyến đường kiểu mấu mang nét đặc trưng riêng của địa phương để lan tỏa, xây dựng thêm các tuyến đường mẫu trên địa bàn. Coi trọng việc xây dựng tuyến đường mẫu sẽ là những công trình, phần việc thiết thực để các địa phương chào mừng xã nông thôn mới kiểu mẫu…cùng một số nội dung khác./.

Đức Hùng

Truyền thanh huyện